บอกลาหน้ามัน แบบง่าย ๆ ที่คุณอาจไม่เคยรู้
ผิวหน้า
Spread the love

บอกลาหน้ามัน แบบง่าย ๆ ที่คุณอาจไม่เคยรู้

     บอกลาหน้ามัน แบบง่าย ๆ ที่คุณอาจไม่เคยรู้ หน้ามัน เป็นอีกหนึ่งปัญหาผิวหน้าที่ก่อให้เกิดความรำคาญใจ ไม่สบายใจ เพราะเป็นที่มาของการเกิดสิว ใบหน้าหมองคล้ำ ดูแก่กว่าวัย แต่ปัญหานี้แก้ไขได้ไม่ยากนะคะ สาว ๆ สามารถทำได้ง่าย ๆ เลยค่ะ ตามมาดูกันเลยว่ามีวิธีบอกลาหน้ามันอย่างไรบ้าง

บอกลาหน้ามัน แบบง่าย ๆ ที่คุณอาจไม่เคยรู้

     1.หลีกเลี่ยงของทอด อาหารมัน ๆ เพราะอาหารประเภทนี้จะมีไขมันส่วนเกินสูงกว่าปกติ เมื่อเราทานเข้าไปแล้วจะไปเร่งระบบการทำงานของผิวหนังทำให้ผลิตน้ำมันออกมาเยอะจนทำให้ผิวเกิดการอักเสบ

     2.อย่าซับหน้าระหว่างวันบ่อยเกินไป เพราะยิ่งซับหน้าผิวจะผลิตน้ำมันออกมามากขึ้นกว่าเดิม ทางที่ดีคุณควรจะซับหน้าวันละ 1 ครั้งก็เพียงพอแล้วค่ะ

     3.เลือกใช้เครื่องสำอางที่เหมาะกับผิว สำหรับสาวผิวมันควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ควบคุมความมันเพื่อลดความอุดตันของผิวหน้า ลดปัญหาการเกิดสิวและใบหน้าหมองคล้ำ

     4.ล้างหน้าให้สะอาดเพื่อลดปัญหา สิ่งแปลกปลอมที่จะทำให้ผิวเกิดการอุดตัน และป้องกันอันตรายที่จะทำให้ผิวเกิดการอักเสบ

     5.ดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอทุกวัน เพราะน้ำจะเป็นตัวช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิว ถ้าปล่อยให้ผิวแห้งร่างกายของเราก็จะผลิตน้ำมันออกมาเยอะ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาผิวมันค่ะ

     เป็นอย่างไรบ้างคะกับวิธีการบอกลาหน้ามันที่เราได้นำมาฝากในวันนี้ ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ หากใครที่กำลังมองหาวิธีแก้ไขอยู่ละก็ ลองนำเทคนิคที่เรานำมาฝากในวันนี้ไปปรับใช้กันดูนะคะ

 

#ออกกำลังกายแบบถูกวิธี #ไอเดียมินิมอล #ทันทุกเรื่องสายคาเฟ่ #รีวิวสกินแคร์และเครื่องสำอางค์ 

You may also like...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *