ใต้ตาคล้ำ แก้ยังไง
ผิวหน้า
Spread the love

ใต้ตาคล้ำ แก้ยังไง

ใต้ตาคล้ำ แก้ยังไง

     ใต้ตาคล้ำ แก้ยังไง หมีแพนด้าๆๆ หมีๆแพนด้า คงไม่มีใครชอบแน่ๆที่ได้ยินคนอื่นมาแซวแบบนี้ ยิ่งอายุมากขึ้น ต้องยอมรับเลยว่าผิวพรรณก็เริ่มหมองคล้ำถ้ายิ่งนอนดึกหรือดูซีรีส์มาราธอนด้วยแล้วล่ะก็ ส่งผลให้ใต้ตาคล้ำแน่นอน? วันนี้  howto-cutie ขอเสนอวิธีการแก้ใต้ตาคล้ำได้ด้วย 5 วิธีง่ายๆ มีอะไรบ้างไปดูกันเลย

ใต้ตาคล้ำ แก้ยังไง

1.ใช้ครีมบำรุงใต้ตา

     ขั้นตอนแรกของการดูแลผิวรอบดวงตาง่ายๆคือใช้ผลิตภัณฑ์อายครีมที่สามารถช่วยลดได้ทั้งริ้วรอยและลดรอยคล้ำใต้ตาได้ จะเห็นผลได้อย่างชัดเจนหากเราทาครีมอย่างสม่ำเสมอทุกวัน ก็ช่วยให้รอยหมองคล้ำแลดูจางลงได้ 

2.ใช้คอนซีลเลอร์

     วิธีนี้อาจไม่ช่วยให้หายถาวรแต่เป็นวิธีที่ไวและง่ายที่สุด ตอบโจทย์สาวที่ใจร้อนได้ทันตา แต่ข้อสำคัญของการใช้คอนซีลเลอร์คือควรเลือกเบอร์ให้เหมาะกับผิวหน้าของเรา และควรเลือกแบบเนื้อบางเบาเกลี่ยง่ายมากที่สุด

3.เติมความชุ่มชื้นด้วยแตงกวา

     แตงกวาสามารถช่วยเติมความชุมชื้นให้ผิวรอบดวงตาได้ดี สาเหตุหลักของใต้ดวงตาคล้ำคือเกิดจากเลือดคลั่งอยู่บริเวณนี้จำนวนมาก วิธีแก้สำหรับสาวๆที่มีเวลาคือการนำแตงกวามาประคบที่บริเวณดวงตา ความเย็นจากแตงกวาจะช่วยให้เลือดหดตัว ทั้งนี้แตงกวายังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวรอบดวงตาและช่วยลดอาการตาบวมได้อีกด้วย

4.ดูแลตัวเอง

     สงสัยใช่มั้ยคะ? ว่าเราต้องดูแลตัวเองอย่างไร เพื่อไม่ให้เกิดรอยหมองคล้ำใต้ดวงตา เริ่มจากวิธีง่ายๆเลย คือการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่นอนดึกข้อนี้สำคัญมากเพราะการนอนดึกทำให้การไหลเวียนของเลือดไม่ดี สารอาหารในเลือดลดลงจึงทำให้เกิดรอยคล้ำใต้ตาชัดขึ้น ดังนั้นการนอนหลับให้ตรงเวลาและพักผ่อนให้เพียงพอ ก็จะทำให้ ใต้ตาของคุณไม่หมองคล้ำ

5.รับประทานอาหารที่มีประโยชน์

     ควรจะเลือกทานอาหารที่มีคุณประโยชน์ ทานผักผลไม้ ที่มีคุณสมบัติที่ช่วยปกป้องรอยคล้ำใต้ตา เช่นผลไม้ที่มีวิตามินซี หรือมีสารต้านอนุมูลอิสระ และควรดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย  

 

#ออกกำลังกายแบบถูกวิธี #ไอเดียมินิมอล #ทันทุกเรื่องสายคาเฟ่ #แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ #ซีรี่ย์ใหม่ #ข่าวไอทีล่าสุด #สูตรขนม #รีวิวสกินแคร์และเครื่องสำอางค์ #เมนูอาหาร #รีวิวที่พักร้านอาหารเด็ดๆ

You may also like...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *